วันพุธที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

การเรียงข้อมูลใน Excel

    การจัดเรียงข้อมูลใน Excel ด้วยเงื่อนไขต่างๆ สามารถทำได้ดังนี้
    1.เตรียมไฟล์งานที่เราต้องการเรียงข้อมูลใหม่
    2.ทำการคลิกเลือกช่วงที่เราต้องการเรียงข้อมูล แล้วไปที่ Custom Sort...


    3.จากนั้นจะขึ้นกล่องตอบโต้ขึ้นมา ให้เลือกคอลัมน์ที่เรียงข้อมูลในที่นี้เลือกคอลัมน์ B
    4.และเลือกชนิดของการเรียงข้อมูล
     5.จากนั้นกดปุ่ม OK จะได้ผลลัพธ์ดังรูปข้างล่าง