วันจันทร์ที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2559

วิธีแก้การจัดหน้ากระจายแบบไทย (Thai distributed) พอปริ้นออกมาเกิดการฉีกคำ

     เนื่องจากผู้เขียนต้องรีบส่งงานวิจัยหลังทำงานเสร็จแล้วจัดหน้าเอกสารตามแบบฟอร์ม

    ก่อนปริ้นงานได้ Preview ดูแล้วกดสั่งพิมพ์ พอปริ้นงานออกมาหรือแปลงงานเป็นไฟล์ pdf เจอปัญหาการตัดคำ ฉีกคำทุกบท ไม่เป็นตามที่จัดไว้เลย ไม่รู้เกิดจากสาเหตุใด (ยังไม่มีเวลาหาสาเหตุ) เพราะก่อนหน้านี้ยังใช้ได้ปกติ


    งานก็ต้องรีบส่ง search หาวิธีแก้ตาม google ก็ไม่เจอ เจอแล้วทำตามก็ไม่หาย เลยลองทำวิธีพื้นบ้านซะเลย เสียเวลาหน่อยช่างมัน ไม่งั้นงานไม่ได้ส่ง
    ขั้นตอนที่ 1 เลือกกดที่พาย ตามหมายเลข 1 เพื่อใช้ดูการกด Enter , space bar จากนั้นคลิกเลือกย่อหน้าของเอกสารตามต้องการที่ต้องการจะจัดหน้า หมายเลข 2 แล้วคลิกที่ปุ่ม Justify หมายเลข 3 ดังรูป

    ขั้นตอนที่ 2 จะเห็นข้อความที่เกิดการฉีกคำ ให้เราทำการจัดใหม่โดยการเคาะ space bar จนคำขึ้นบรรทัดใหม่ จนครบทุกจุด(ขณะจัดจะเกิดการห่างระหว่างข้อความในบรรทัดไม่เป็นไร) เสร็จแล้วทำการลากเมาส์เลือกย่อหน้าของเอกสารในจุดเดิม เพื่อทำการเปลี่ยนการจัดหน้ากลับไปเป็นกระจายแบบไทย (Thai distributed) เหมือนเดิม
    ขั้นตอนที่ 3 แล้วทำการพิมพ์งานเป็นไฟล์เอกสาร pdf หรือใส่กระดาษได้เลย รับรองไม่มีการฉีกคำ (ถ้าจะให้ดีไม่เปลืองกระดาษให้ปริ้น [แปลง]เป็นไฟล์ pdf ก่อน แล้วทำการตรวจสอบให้ครบทุกหน้าว่าเราเปลี่ยนครบทุกจุดหรือยัง ค่อยสั่งพิมพ์ใส่กระดาษ)

 

 

วิธีแก้การจัดหน้ากระจายแบบไทย (Thai distributed) การฉีกคำ แบบมืออาชีพ ⇛